Andhra Bank
English | हिंदी     
Facebook Twitter Youtube

టోల్ ఫ్రీ సంఖ్య: 1800 425 1515

ఇంటర్నెట్ & మొబైల్ బ్యాంకింగ్/ఎటిఎం -24x7 Helpdesk కోసం 040-23122297 కు కాల్ చేయండి లేదా adchelpdesk@andhrabank.co.in కు మెయిల్ చేయండి


తరచుగా అడిగే ప్రశ్నలు - ATM

ఆటోమేటెడ్ టెల్లర్ మెషీన్ (ఎటిఎం) అంటే ఏమిటి?

ఆటోమేటెడ్ టెల్లర్ మెషిన్ నిజానికి ఒక బ్యాంకు శాఖను సందర్శించడం అవసరం లేకుండా నగదు మరియు ఇతర ఆర్థిక లావాదేవీలు కొనసాగించడం, పంపిణీ కోసం వారి ఖాతాల ప్రాప్తిని సౌకర్యాన్ని బ్యాంక్ల వినియోగదారులకు అందించే ఒక కంప్యూటరీకరణ యంత్రం.

ఏ రకమైన కార్డ్ల ATM వద్ద ఉపయోగించవచ్చు?

ఎటిఎం కార్డులు / డెబిట్ కార్డులు, క్రెడిట్ కార్డులు మరియు ప్రీపెయిడ్ కార్డులను (అనుమతి నగదు ఉపసంహరణ) వివిధ లావాదేవీల కోసం ATMs వద్ద ఉపయోగించవచ్చు

ఏ ఏ సేవలు / సౌకర్యాలు ATMs వద్ద అందుబాటులో ఉంటాయి?

ATM లు డబ్బు పంపిణీకి అదనంగా ఈ క్రింది అనేక సేవలను / సౌకర్యాలు కలిగి ఉండవచ్చు :
  • ఖాతా వివరములు
  • నగదు డిపాజిట్
  • రెగ్యులర్ బిల్లులు చెల్లింపు
  • మొబైల్ కోసం రీ లోడ్ వోచర్లు కొనుగోళ్లు
  • మినీ / చిన్న స్టేట్మెంట్
  • ఋణ ఖాతా విచారణ మొదలైనవి

సేవలు వివిధ బ్యాంకుల మధ్య మారవచ్చు, లేదా ఆ విధమైన సేవలను అందించే యంత్రం యొక్క సామర్థ్యం మీద ఆధారపడి ఉంటుంది.


ఒక ATM వద్ద ఒకరు ఎలా లావాదేవీలు చేయగలరు?

ATM లో లావాదేవీ చేయడానికి, కస్టమర్ తమ కార్డును ATM లో చొప్పించి (తుడుపు) మరియు వారి వ్యక్తిగత గుర్తింపు సంఖ్య (PIN) ను ఎంటర్ చెయ్యాలి.

ఈ కార్డులు దేశంలో ఏ బ్యాంకు ATM వద్ద ఉపయోగించవచ్చా?

అవును. అవును, భారతదేశం లో బ్యాంకులు జారీ చేసిన కార్డులు భారతదేశం లోపల ఏ బ్యాంకు ATM వద్ద ఉపయోగించే విధంగా సమర్ధతను కలిగి ఉన్నాయి

వ్యక్తిగత గుర్తింపు సంఖ్య (PIN) అంటే ఏమిటి?


పిన్ అనేది ATM వద్ద ఉపయోగం కోసం సంఖ్యా పాస్వర్డ్.కార్డ్ జారీ చేసీన తరువాత పిన్ విడిగా వినియోగదారునికి అందజేయబడుతుంది ఈ పిన్ ను వినియోగదారుడు మరొక కొత్త పిన్ కు మార్కుకోవాల్సి ఉంటుంది. చాలా బ్యాంకులు, వినియోగదారుని మొదటి ఉపయోగం లోనే పిన్ మార్చడానికి బలవంతం చేస్తాయి.

పిన్ సంఖ్యను కార్డుపై గాని కార్డు హోల్డర్ పై గాని వ్రాయరాదు అలా చేసిన యెడల కార్డ్ పోయినపుడు / దోచుకున్నపుడు దుర్వినియోగం చేసే అవకాశాలు చాలా ఉంటాయి.


.వినియోగదారుడు పిన్ మర్చిపోయిన లేదా కార్డు ATM లో ఇరుక్కు పోయిన అతను ఏమి చేయాలి?

వినియోగదారుడు, కొత్త కార్డు కోసం తన పాత కార్డు జారీ చేసిన శాఖ ను సంప్రదించ వలసి ఉంటుంది వేరే బ్యాంక్ యొక్క ATM లో కార్డు చిక్కుకున్న సరే ఇదే విధంగా చేయవలసి ఉంది.

కార్డు పోయినపుడు లేదా దొంగలించబడినపుడు ఏం చేయాలి?

వినియోగదారుడు, తన కార్డు పోయినపుడు/దొంగలించబడినపుడు వెంటనే కార్డు ను బ్లాక్ చేసేందుకు గాను కార్డు జారీ చేసిన శాఖను సంప్రదించవలసి ఉంటుంది.

నగదు ఉపసంహరణ లో రోజుకు కనిష్ట/గరిష్ట పరిమితిలు ఏమైనా ఉన్నాయా?


అవును. బ్యాంకులు తన వినియోగదారులకు నగదు ఉపసంహరణ పరిమితిని నిర్ణయిస్తుంది. జారీచేసే బ్యాంకు యొక్క ఎటిఎం వద్ద ఉపయోగం కోసం నగదు ఉపసంహరణ పరిమితి కార్డు జారీ సమయంలో బ్యాంకు నిర్ణయిస్తుంది. వినియోగదారునికి అందించిన యూజర్ గైడ్ మరియు సంబంధిత ఎటిఎం ప్రాంతాల్లో కూడా ఈ పరిమితిని ప్రదర్శించబడుతుంది .

ఇతర బ్యాంకు ATMs వద్ద నగదు ఉపసంహరణ జరిగినట్లయితే, బ్యాంకులు ప్రతి లావాదేవీకి Rs.10000 పరిమితిగా నిర్ణయించుకున్నారు / - . ఈ సమాచారం ఎటిఎం స్థానంలో ప్రదర్శించబడుతుంది.


ఇతర బ్యాంక్ ఎటిఎంల యొక్క ఉపయోగం కోసం బ్యాంకులు ఏ సేవ ఛార్జ్ విధిస్తాయి?

RBI దాని "ఫ్రీ ATM వినియోగ విధానం" ప్రకారం ఏప్రిల్ 01, 2009 నుండి ఇతర బ్యాంకులు 'ATM ఉపయోగించి నగదు ఉపసంహరణ మరియు బ్యాలెన్స్ వివరణ లకు వినియోగదారుడు ఏ విదమైన ఛార్జీలు చెల్లించవసరం లేదు. కానీ బ్యాంకులు అటువంటి ఉచిత లావాదేవీల సంఖ్య నెలకు గరిష్టంగా ఐదు గా పరిమితం చేయవచ్చు. ఈ కనీస సంఖ్యను దాటిన లావాదేవీలకు, బ్యాంకులు లావాదేవీకి గరిష్ట వసూలు రూ. 20 / - వసూలు చేస్తాయి.

నగదు ఉపసంహరణ ప్రక్రియ సమయంలో ఖాతాలో నగదు డెబిట్ అయ్యి, ATM నుండి నగదు బయటకు రాని కేసులో ఏం చేయాలి?

వినియోగదారుడు కార్డు జారీ చేసిన బ్యాంకు కు ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. ఈ ప్రక్రియ మరొక బ్యాంకు యొక్క ATM వద్ద జరుపబడిన లావాదేవీలకు కూడా వర్తిస్తుంది.

బ్యాంకు అటువంటి తప్పు ఉపసంహరణలను తిరిగి ఖాతాలో క్రెడిట్ చేసేందుకు గరిష్టంగా ఎన్ని రోజులు అవసరం ఉంటుంది?

ఆర్బిఐ సూచనలను ప్రకారం అటువంటి తప్పుడు ఉపసంహరణలను బ్యాంకుల -12- పని రోజుల గరిష్ట కాలం లోపల తిరిగి క్రెడిట్ చేయాలి.


12- పని రోజులు దాటి - ఆలస్యం అయితే వినియోగదారులు పరిహారం పొండడైనికి అర్హులు?

అవును. జూలై 17, 2009 నుంచి, 12- పని రోజులు దాటి ఆలస్యం అయితే రోజుకు రూ .100 చొప్పున బ్యాంకులు వినియోగదారులకు చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. వినియోగదారుని నుండి దావా అవసరం లేకుండానే ఈ నగదును వినియోగదారుని ఖాతా లో జమ చేయాల్సి ఉంటుంది.


నిర్దేశించినట్లు పరిహారం పొందని విషయంలో ,వినియోగదారుడు సహాయం కోసం ఏమి చేయగలడు?

బ్యాంక్ స్పందించని అన్నిరకాల ఫిర్యాదులు కొరకు వినియోగదారుడు స్థానిక బ్యాంకింగ్ అంబుడ్స్మన్ తో ఫిర్యాదు చేసుకోవచ్చు.

chiclogo